logo scream
หนัง ฆาต ร โรคจิต netflix เกาหลี

หัวข้อ

หนัง ฆาต ร โรคจิต netflix เกาหลี

วันหยุดเสาร์อาทิตย์ไม่รู้จะทำอะไรดี อยู่บ้านเหงา ๆ อย่างคนเบื่อ ๆ คงหนีไม่พ้นการได้มีเวลาส่วนตัวกับการดูหนังเรื่องโปรดสักเรื่อง แต่หากเบื่อการดูหนังรักเรื่องเดิม ๆ ซีรีส์เกาหลีชวนจิ้น ฟิน หวาน และแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งที่หลายคนเลือกอย่าง หนัง ฆาต ร โรคจิต netflix เกาหลี เนื่องด้วยเป็นบริการสตรีมมิ่งที่มีคอนเทนต์ และความบันเทิงครบรสจากหลายประเทศ รับชมคอนเทนต์บนอุปกรณ์ที่เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตได้โดยไม่มีโฆษณาคั่นขัดอารมณ์ วันนี้ Promotions ขอแนะนำลิสต์หนังระทึกขวัญ ที่มีตัวละครฆาตกรโรคจิตดำเนินเรื่องจากฟากฝั่งเกาหลี ชวนให้คุณตื่นเต้นระทึกในวันหยุดที่แสนเบื่อหน่าย รับชมอย่างถูกลิขสิทธิ์ผ่านบริการเน็ตฟลิก อยากรู้ว่ามีเรื่องอะไรบ้าง ติดตามได้ในบทความนี้

1. The Raincoat Killer ฆาตกรเสื้อกันฝน ล่าฆาตกรต่อเนื่องเกาหลี

เริ่มต้นกันที่ The Raincoat Killer ซีรีส์สารคดีความยาว 3 ตอนจาก Netflix ที่พาย้อนรอยไปดูคดีฆาตกรรมสุดโหดอันโด่งดัง ที่ประเทศเกาหลีใต้ของ “ยูยองชอล” ฆาตกรต่อเนื่องที่เป็นผู้ก่อเหตุของคดีฆาตกรรม 100 รายในปี 2000 โดยก่อเหตุฆาตกรรมด้วยอาวุธสังหารเพียงอย่างเดียวคือ ค้อน

2. Memoir of a Murderer ความทรงจำของฆาตกร

Memoir of a Murderer ภาพยนตร์ความยาว 1 ชั่วโมง 58 นาที จากฝั่งเกาหลีใต้ ที่เล่าเรื่องราวของชายชราคนหนึ่งที่ป่วยเป็นอัลไซเมอร์ และต้องปกปิดอดีตของตนเองที่ว่าเขาคือ “ฆาตกรต่อเนื่อง” ไม่ให้ใครรู้ จนวันหนึ่งลูกสาวได้พาแฟนหนุ่มตำรวจมาให้ครอบครัวได้รู้จัก เพียงครั้งแรกที่เห็นหน้าชายชราก็รู้ได้ทันทีว่า แฟนหนุ่มของลูกสาว เป็นฆาตกรต่อเนื่องที่กำลังก่อเหตุอยู่เช่นกัน เขาจึงคิดปกป้องลูกสาวด้วยการกำจัดแฟนหนุ่มฆาตกรของเธอ

3. Awaken ตื่นรู้ล่าความจริง (ตื่น ตระหนัก ล่า)

พบกับคดีฆาตกรรมกับฆาตกรต่อเนื่องที่ลงมือสังหารเหยื่อ และจัดฉากให้ทุกคนตายแบบมีรอยยิ้ม Awaken เล่าเรื่องราวของคดีลึกลับที่เกิดขึ้นในหมู่บ้านแห่งหนึ่งเมื่อ 28 ปีก่อน โดยคดีที่ว่านี้ถูกพบว่ามีความเชื่อมโยงกับคดีในปัจจุบันอย่างน่าประหลาด กับการตามหาตัวฆาตกรต่อเนื่องที่อาจเป็นคนในทีมตำรวจ

4. The Chase ล่าฆาตกรวิปริต

The Chase เล่าเรื่องราวของตำรวจวัยเกษียณ และคุณลุงที่เป็นเจ้าของอพาร์ทเมนต์ที่จับพลัดจับผลูต้องมาช่วยกันตามล่าฆาตกรต่อเนื่องเมื่อสามสิบปีก่อน และใครจะรู้ว่าฆาตกรที่ทั้งสองกำลังตามหากำลังเดินทางมาก่อเหตุยังเมืองที่พวกเขาอยู่อีกครั้ง

5. Flower of Evil ดอกไม้ปิศาจ

Flower of Evil ซีรีส์เมโลดราม่าที่เล่าเรื่องของฆาตกรโรคจิตผู้มีอาการไซโคพาธ ที่พยายามปกปิดด้านมืดของตนเองเมื่อ 18 ปีก่อน และแต่งงานมีครอบครัวเหมือนคนทั่วไป แต่ความลับไม่มีในโลกเมื่อภรรยาของเขา คือ ตำรวจนักสืบที่กำลังตามสืบคดีที่สามีเคยก่อไว้เมื่อ 10 ปีที่แล้ว

6. The Call สายตรงต่ออดีต

หนังเขย่าขวัญ ความยาว 1 ชั่วโมง 52 นาที The Call หนังที่เล่าเรื่องราวของฆาตกรโรคจิตสุดโหดสำหรับคนฮาร์ดคอร์ เหมาะสำหรับผู้ที่ไม่กลัวเลือด หนังระทึกขวัญแนวไซไฟ สยองขวัญ นองเลือด บอกเล่าเรื่องราวของคนสองคนจากยุคต่างๆ คนหนึ่งจากปัจจุบันคืออีกคนจากอดีตที่ต้องการเปลี่ยนอดีตและอนาคต แต่เรื่องราวเปลี่ยนไป เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงนี้ช่วยให้ฆาตกรต่อเนื่อง เป็นหนึ่งในสองคนที่ทำให้เรื่องราวแย่ลงเรื่อยๆ

7. Signal สัญญาณลับ ล่าข้ามเวลา

ซีรีส์นักสืบที่ครองใจใครหลายคนและเป็นการสืบเสาะหาสัญญาณและความจริง พร้อมออกตามหาฆาตกรต่อเนื่องที่โหดเหี้ยมที่สุดในปี 1989 ซีรีส์เรื่องนี้บอกเล่าเรื่องราวของคนสองรุ่นที่บังเอิญมาปะทะกัน สื่อสารข้ามเวลาผ่านวิทยุระหว่างนักสืบตำรวจในปี 1989 และนักวิเคราะห์ตัวร้ายในปี 2015 รวมพลังกันเพื่อไขคดีและจับฆาตกรที่หลบหนีมานานกว่า 26 ปี

8. Juvenile Justice หญิงเหล็กศาลเยาวชน

ขอเชิญคุณร่วมไขคดีอันโด่งดังที่ไม่ควรพลาด Juvenile Justice เป็นซีรีส์ที่เล่าถึงหน้าที่ของผู้พิพากษาในคดีเยาวชน ซีรีส์เรื่องนี้เปิดเผยความจริงที่น่าตกใจเกี่ยวกับฆาตกรต่อเนื่องและฆาตกรโรคจิตที่แฝงตัวอยู่ในความมืดมนของวัยรุ่นวัยเรียน

9. Voice ล่าเสียงมรณะ

ซีรีส์ที่ตามล่าฆาตกรผ่านเสียงและร่องรอยที่มันทิ้งไว้ Voice เล่าเรื่องราวของหน่วยสืบสวนคดีพิเศษ ที่ใช้ความสามารถการแกะรอยจากเสียง ด้วยเสียงที่ไม่มีใครได้ยิน สนุก ลุ้นระทึกกับทุกตอนกับการตามล่าฆาตกรสุดโหดจากหลากหลายคดี ต้องคอยเงี่ยหูฟังให้ดีบางทีคุณอาจได้ยินเสียงฆาตกรเหมือนที่ตัวละครกำลังเผชิญอยู่ก็เป็นได้

10. Partners for Justice ศพ ซ่อน ปม

ปิดท้ายด้วยซีรีส์สืบสวนสอบสวน ที่สืบหลักฐานตามหาตัวฆาตกรจาก “ศพ” Partners for Justice ชวนให้คุณมาไขคดีสืบจากศพกับทีมแพทย์นิติเวช ในการสืบสวนสอบสวนการชันสูตรศพอย่างละเอียด พร้อมการตามล่าหาความจริงจากทีมอัยการ เพื่อตามจับฆาตกรต่อเนื่องไม่ให้เกิดเหตุน่าเศร้าขึ้นอีก

วิธีขจัดความกลัวหลังดูหนัง-ซีรีส์ระทึกขวัญ

  • ก่อนเริ่มดูให้บอกตัวเอง 3 ครั้งว่า “ทั้งหมดคือการแสดง” สะกดจิตตัวเอง เพื่อไม่ให้ปล่อยใจจนอินกับหนังและซีรีส์ที่กำลังรับชมมากเกินไปจนเก็บไปคิดมาก
  • ให้ของหวาน ขนมหวานช่วยเยียวยาใจ หลังดูหนังหรือซีรีส์ระทึกขวัญจบแล้ว แนะนำให้ทานของหวาน หรือขนมเพื่อคลายความเครียด และความกดดัน
  • หลังดูจบหากยังพอมีเวลาให้เลือกดูหนังหรือซีรีส์แนวรอมคอม เบาสมอง และคอมมาดี้ต่อทันที เพื่อเป็นการล้างความคิด ความกลัวที่มีต่อเรื่องระทึกขวัญที่เพิ่งรับชมไป หรือหาความบันเทิงสั้น ๆ ดูต่อ อาทิ คลิปตลก, คลิปดาราศิลปินที่ชอบ และคลิปอื่น ๆ จากแพลตฟอร์มต่าง ๆ ทั้ง TikTok, IG และ Youtube
  • หาอย่างอื่นทำให้ลืมภาพจำต่อความน่ากลัวในหนัง อาจเริ่มจากการอ่านหนังสือ, อ่านนิยาย, ทำอาหาร, ทานอาหารอร่อย ๆ, รดน้ำต้นไม้ หรือออกไปช้อปปิ้งข้างนอก
  • หากคุณดูหนังกับเพื่อน คนรัก หรือครอบครัว แนะนำให้พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดกับคนรอบข้าง บางครั้งอาจหยิบยกจุดโป๊ะที่คุณเห็นในหนังมาคุย เพื่อสร้างเสียงหัวเราะ ลดความตื่นกลัวได้
  • หาผ้าห่มอุ่น ๆ สักผืนมาห่มขณะดูหนังหรือซีรีส์ให้รู้สึกถึงความอุ่นใจ ความอบอุ่นภายใต้ผ้าห่ม จะช่วยให้คุณลดความกลัวที่มีไปได้