logo scream
หนัง ฆาต ร โรคจิต

หัวข้อ

หนัง ฆาต ร โรคจิต

หนัง ฆาต ร โรคจิต เปิดลิสต์หนังสยองขวัญนานาชาติสุดปัง สนุก และลุ้นจนตัวเกร็ง รับรองว่าเป็นกระตุกจิต! กระชากใจ! จนทำให้ต้องลุ้นตื่นเต้นแบบพุ่งปรี๊ด จะมีเรื่องไหนบ้าง ตามมาดูกัน~

Sweethome (2020)

เริ่มกันที่เรื่องแรก สร้างจากเว็บตูนชื่อเดียวกันของ Naverweb ซึ่งเป็นเรื่องราวของภาพยนตร์สยองขวัญของเกาหลี Cha Hyun-soo สูญเสียครอบครัวและลงเอยด้วยการอยู่คนเดียวในอพาร์ตเมนต์ ผู้คนรอบ ๆ อพาร์ตเมนต์จึงกลายเป็นสัตว์ประหลาดในทันใด เขาต้องต่อสู้กับสัตว์ประหลาดเหล่านั้นเพื่อเอาชีวิตรอด เป็นหนังสยองขวัญผจญภัยที่ดูแล้วจะไม่ทำให้คุณผิดหวัง เรื่องราวสนุก ดังนั้น CG จึงน่าดู และผู้กำกับคืออีอึนบกจากซีรีส์ “Mr. Sunshine and Goburi” ตอนนี้กลายเป็นหนังสยองขวัญอันดับ 1 ของ Netflix ที่คุณไม่ควรพลาด

แนว : ดราม่า, แฟนตาซี, สยองขวัญ
นักแสดงนำ : Song Kang, Lee Do Hyun, Park Kyu Young, Go Min Si
จำนวนตอน : 10 ตอน
IMDb : 7.4/10
ดูได้ที่ : Netflix

The Call (2020)

หนังสยองขวัญเกาหลีที่เหมือนการฆาตกรรมมากกว่าผี หนังสยองขวัญอีกเรื่องที่ต้องดูบน Netflix เรื่อง The Story of Soyeon มีคนทำมือถือหายบนรถไฟ เธอจึงหยิบโทรศัพท์อีกเครื่องขึ้นมาโทรหาเบอร์มือถือของเธอ อย่างไรก็ตาม คนในโทรศัพท์กลับกลายเป็นคนในอดีตของเธอที่สามารถทำนายอนาคตของเธอได้อย่างแม่นยำ และเหตุการณ์ไม่คาดฝันต่างๆ ก็เกิดขึ้น และหนังก็นำทฤษฎี Butterfly Effect มาผูกเรื่องได้อย่างน่าสนใจ นอกจากจะได้เล่นเป็นนางเอกที่หลายคนคุ้นหน้าคุ้นตาอย่างพัคชินฮเยแล้ว ฉันรู้สึกตื่นเต้นทุกวินาทีที่ได้ดู

แนว : สยองขวัญ, ลึกลับ, ฆาตกรรม
นักแสดงนำ : Park Shin-Hye, Jong-seo Jun, Sung-ryung Kim
จำนวนตอน : 1 ตอน (1 ชั่วโมง 52 นาที)
IMDb : 7.1/10
ดูได้ที่ : Netflix

Don’t listen (2020)

หนังสยองขวัญแนะนำอีกเรื่อง เป็นหนังสเปน มีชื่อไทยว่า เสียงสั่งหลอน เรื่องราวของครอบครัวหนึ่งที่มีอาชีพรีโนเวทบ้านแล้วขาย เพิ่งย้ายบ้านมาหมาด ๆ (อีกแล้ว!) ซึ่งบ้านหลังที่ย้ายมานั้นมีเสียงประหลาด ๆ คอยหลอกหลอนครอบครัวนี้อยู่ตลอดเวลา พล็อตหนังออกแนวสูตรสำเร็จบ้านผีสิง แต่ก็มีเรื่องราวที่แปลกใหม่ ตรงที่ครอบครัวนี้ไม่ได้เรียกหมอผีมาช่วยปราบ ประวัติของบ้านหลังนี้เป็นอย่างไร แล้วครอบครัวนี้จะรอดพ้นจากสิ่งลี้ลับได้หรือไม่ต้องลองดูค่ะ

แนว : ดราม่า, สยองขวัญ, เขย่าขวัญ
นักแสดงนำ : Rodolfo Sancho, Ana Fernández, Ramón Barea
จำนวนตอน : 1 ตอน (1 ชั่วโมง 37 นาที)
IMDb : 6.1/10
ดูได้ที่ : Netflix

ELI (2019)

เด็กชายชื่อ Eli ที่มีอาการแพ้อย่างรุนแรงจนต้องถูกจัดให้อยู่ในที่ปลอดเชื้อและสะอาด ใส่ชุดอวกาศตลอดเวลา อึดอัดใช่ไหม ใช่ ครอบครัวของอีไล เขาจึงต้องหาทางรักษาทุกวิถีทางเพื่อให้ชายหนุ่มกลับมาเป็นปกติ หนังสยองขวัญแนวหักมุมที่ลุ้นและให้กำลังใจ Eli ในการรักษาจนกว่าจะหายดีจนนำไปสู่เรื่องราวสยองขวัญ คุณโกหกเรื่องอะไร มาหาคำตอบไปพร้อมกัน

แนว : ดราม่า, สยองขวัญ, ลึกลับ
นักแสดงนำ : Charlie Shotwell, Kelly Reilly, Max Martini
จำนวนตอน : 1 ตอน (1 ชั่วโมง 38 นาที)
IMDb : 5.7/10
ดูได้ที่ : Netflix

Bird Box (2018)

เรื่องราวสยองขวัญที่เริ่มจากการที่คนในเมืองเริ่มเสียชีวิตโดยที่ไม่รู้สาเหตุในประเทศไซบีเรีย และแพร่กระจายไปทั่วโลก จนมาถึงประเทศสหรัฐอเมริกา ทำให้ มาโลรี่ ตัวเอก ต้องพาตัวเองกับลูกหนีตายจากสิ่งลึกลับนี้ และในการหลบหนีนั้น ต้องปิดตา หากมองเห็นห้ามพูด ห้ามทัก เพราะไม่งั้นจะไม่มีชีวิตรอด เรื่องราวที่หยิบเอาเรื่อง “วันพิพากษา” ตามความเชื่อของศาสนาคริสต์มาทำเป็นหนังที่ลุ้น ระทึก เป็นอีกหนึ่งหนังสยองขวัญใน Netflix ที่แนะนำค่ะ

แนว : สยองขวัญ, ไซไฟ
นักแสดงนำ : Sandra Bullock, Trevante Rhodes, John Malkovich
จำนวนตอน : 1 ตอน (2 ชั่วโมง 4 นาที)
IMDb : 6.6/10
ดูได้ที่ : Netflix

In the tall grass (2019)

หนังสยองขวัญฝรั่งที่สร้างมาจากนวนิยายเรื่องสั้นของ สตีเฟ่น คิง และโจฮิล เป็นหนังสยองขวัญ Netflix เกี่ยวกับทุ่งหญ้ามีชีวิต มันจะขยับสิ่งมีชีวิตที่เข้าไปในทุ่งหญ้าอยู่ตลอดเวลา จุดเริ่มต้นของเรื่อง คือ เบคกี้และคาร์ล ตัวเอกของเรื่องได้ยินเสียงร้องเรียกให้ช่วยของเด็กชายออกมาจากทุ่งหญ้าก็เลยเข้าไปช่วย เรื่องราวในทุ่งหญ้าลึกลับจะเป็นอย่างไร ความลับของมันคืออะไร จะมีทางรอดออกมาให้พวกเขาไหม ทุ่งหญ้าที่เหมือนเขาวงกตนี้ จะมีทางไหนที่จะเอาชีวิตรอดจากมันได้ ค้นหาฉากจบไปพร้อม ๆ กันได้เลยค่ะ

แนว : สยองขวัญ, ลึกลับ, เขย่าขวัญ
นักแสดงนำ : Laysla De Oliveira, Avery Whitted, Patrick Wilson
จำนวนตอน : 1 ตอน (1 ชั่วโมง 41 นาที)
IMDb : 5.4/10
ดูได้ที่ : Netflix

The Bridge Curse (2020)

ทุกโรงเรียนหรือทุกมหาวิทยาลัยมักจะมีเรื่องเล่าสยองขวัญอยู่เสมอ ทั้งเคยเป็นสนามรบเก่าเอย ทั้งเคยเป็นป่าช้าเก่าเอย หรือแม้แต่โรงพยาบาลมาก่อน ที่มหาวิทยาลัยแห่งนี้ก็มีเรื่องเล่าสยองขวัญเช่นกันค่ะ ตามตำนานว่ากันว่า มีหญิงสาวคนหนึ่ง นัดกับชายคนที่เธอรักที่สะพานแห่งนี้ แต่แล้วผู้ชายก็ไม่มาตามนัด ทิ้งให้หญิงสาวอยู่โดดเดี่ยวและกระโดดสะพานตาย และถ้าหากเดินขึ้นบันไดข้างสระน้ำ แล้วเดินขึ้นไปจนถึงขั้น 14 หลังเที่ยงคืน (ปกติมี 13 ขั้น แต่จะเพิ่มเป็น 14 ขั้นหลังเที่ยงคืน) ห้ามหันมามองเด็ดขาด! ฟังดูไม่มีอะไรใช่ไหมล่ะคะ แต่ว่ามีนักศึกษาต้องการจะพิสูจน์เรื่องเล่าตามตำนาน และเจอกับเรื่องสยองขวัญขึ้น

แนว : สยองขวัญ ,สิ่งลี้ลับ, เขย่าขวัญ
นักแสดงนำ : Ning Chang, Cheng Ko, J.C. Li
จำนวนตอน : 1 ตอน (1 ชั่วโมง 28 นาที)
IMDb : 5.3/10
ดูได้ที่ : Netflix